Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo: “ Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
Căn cứ vào đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan nên việc tổ chức các hoạt động giúp trẻ “ Chơi mà học, học mà chơi” – ở trường Mầm non Tư Thực Lê Qúy Đôn luôn được gắn với các sự vật - hiện tượng ở xung quanh trẻ. Việc sử dụng các đồ dùng trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi…giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề…qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012 -2013. Trường mầm non Lê Quý Đôn tổ chức cho các lớp thi “ Đồ dùng đồ chơi tự tạo” năm học 2012- 2013, tham gia gồm có 17 lớp. Đây là một hoạt động không thể thiếu được ở mỗi nhà trường mà nhất là trường mầm non, phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng dạy và học.. Hội thi đã được sự hưởng ứng và tham gia của giáo viên trong nhà trường, các cô giáo đã sưu tầm nguyên vật liệu dễ kiếm, tận dụng bằng những vật liệu phế thải để từ những đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của các cô đã đem đến cho hội thi đồ dùng, đồ chơi đẹp mắt, sinh động, có giá trị sử dụng trong công tác giảng dạy và vui chơi cho các cháu. Kết thúc hội thi ban giám khảo đã đánh giá giáo viên có ý thức trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ cho việc dạy và học trong nhà trường
Sau đây là kết quả và một số hình ảnh mà các lớp đã đạt được trong hội thi Đồ dùng đồ chơi tự tạo
Làm đồ dùng đồ chơi là một hoạt động không thể thiếu được ở mỗi nhà trường mà nhất là hoạt động chuyên môn, phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng dạy và học. trường mầm non Trung Hội đã tiến hành tổ chức hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường. Hội thi đã được sự hưởng ứng và tham gia của 100% CBGV trong nhà trường. các cô giáo đã sưu tầm nguyên vật liệu dễ kiếm, tận dụng bằng những vật liệu phế thải tạo ra những đồ dùng phong phú và nhiều chủng loại khác nhau. Kết thúc hội thi ban giám khảo đã đánh giá giáo viên có ý thức trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ cho việc dạy và học trong nhà trường.