Đồ dùng tự làm của giáo viên mầm non mô hình đàn gà

ĐỒ DÙNG TỰ LÀM CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON MÔ HÌNH ĐÀN GÀ


Tác giả: Lò Thị Phượng
Đơn vị: Trường mầm non Mường Đăng - huyện Mường Ảng
Tên đồ dùng: “Mô hình đàn gà”     
Dạy ở hoạt động: Khám phá khoa học: làm quen với một số động vật nuôi trong gia đình; làm quen với toán; làm quen văn học; giờ chơi hoạt động góc.

1. Cấu tạo:

Gồm gà mẹ, gà con chơi quanh mẹ. Ngoài ra tạo thêm cảnh cho sinh động như có ngôi nhà, đống rơm, bụi chuối, ao sen, vườn rau, cổng, hàng rào xung quanh...


2.Vật liệu:

Vải vụn, lông gà mái thật, hạt bông, hạt vòng màu đen, vỏ hộp nước rửa bát, sốp mầu, kéo, các dụng cụ cắt tỉa, keo 502, len màu vàng, dây thép.
do-dung-do-choi-mam-non


3.  Quy trình làm mô hình đàn gà

Thiết kế mô hình đàn gà vẽ và cắt hình gà mẹ từ miếng vải vụn, sau đó khâu lại. Nhồi bụng gà mẹ bằng hạt bông gạo, sau đó dùng dao dọc giấy vẽ và cắt cánh gà, mỏ gà bằng vỏ lọ nước rửa bát sau đó cài vào thân gà mẹ để tạo cánh gà và mỏ gà, dùng kim chỉ để khâu hạt vòng làm mắt gà. Dùng kéo cắt mào gà bằng sốp. Tiếp tục lấy keo 502 để gắn lông gà với nhau tao thành hình gà mẹ.

Gà con được làm bằng len màu vàng, cắt gắn và buộc lại. Sau đó dùng kéo cắt mỏ, mào gà con bằng xốp, chân gà được uốn bằng dây thép và bọc lại bằng len. Ngoài ra tạo thêm khung cảnh cho sinh động: Ngôi nhà, đống rơm, bụi chuối, cổng, hàng rào, ao sen, vườn rau xanh ...

4. Ứng dụng

Từ những nguyên vật liệu sẵn có dễ tìm, dễ kiếm ở địa phương, Bộ đồ dùng này có thể sử dụng cho các giờ học như khám phá khoa học cho trẻ làm quen với một số động vật nuôi trong gia đình, thu hút sự chú ý của trẻ như: Hoạt động làm quen với toán nhận biết 1 và nhiều, đếm trong phạm vi 10; làm quen văn học dạy thơ “Đàn gà”, “Thăm nhà bà”, “Mười quả trứng tròn”, kể chuyện sáng tạo: “Gà con không vâng lời”; giờ chơi hoạt động góc “Xây dựng trại chăn nuôi” và được áp dụng ở các chủ đề: Gia đình, thế giới động vật,...

Trên cơ sở thực tiễn giảng dạy cho trẻ trong trường Mầm non nói chung và giúp trẻ làm quen, tiếp cận với thế giới xung quang trẻ nói riêng. Xuất phát từ thực trạng khả năng nhận thức tiếp thu những kiến thức về thế giới xung quanh của trẻ, khi dạy học và cung cấp những kiến thứ mới cho trẻ cần phải có những đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy của mình. Không phải chỉ là những đồ dùng có giá trị như các con vật được bày bán trên thị trường, mới đem lại hiệu quả mà từ những đồ dùng giáo viên tự làm hàng ngày như mô hình đàn gà này đã mang lại giá trị về kinh tế vừa phù hợp với điều kiện thực tế mà lại an toàn khi sử dụng cho cả giáo viên và học sinh. Hơn nữa có thể hướng dẫn trẻ cùng làm với cô, tạo sự thân thiện giữa cô và trẻ, phát huy tính sáng tạo của trẻ./.

Biên tập và giới thiệu: Phòng Giáo dục mầm non
sieuthidochoimamnon

Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các trang thiết bị giáo dục, đồ chơi trẻ em, nội thất trường học mầm non. Một số sản phẩm của siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non cung cấp như: Đồ chơi giáo dục, đồ chơi nhựa, đồ chơi thú nhún, đu quay, các loại đồ chơi ngoài trời, bập bênh trẻ em, bể bơi trẻ em, cầu trượt liên hoàn, hầm chui vận động, khu vui chơi liên hoàn, nhà bóng, nhà banh,.. và một số nội thất như: Bàn ghế mầm non, tủ kệ đồ chơi mầm non, đồ chơi thông tư 02, bộ bàn tròn của bé, bộ bàn ghế hình hoa quả, phản ngủ, tủ, kệ,.. Sản phẩm của Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao. Tổ chức Quacert đã chính thức trao chứng chỉ ISO 9001:2008, công nhận sản phẩm của Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non là sản phẩm chất lượng, uy tín trên thị trường. Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non cam kết mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

Mới hơn Cũ hơn