Đồ chơi các góc thác cát bánh sinh nhật

Đồ chơi các góc thác cát bánh sinh nhật


Họ và tên: Mai Thị Phương, Nguyễn Thị Châu Loan, Lý Kim Phượng, Phạm Thị Phượng, Lường Thị Miên, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Quỳnh Phương
Đơn vị: Trường mầm non Nà Tấu, mầm non Tà Cáng - huyện Điện Biên
Tên đồ chơi: Thác cát, bánh sinh nhật
Dạy ở hoạt động: Ngoài trời

1.  Cấu tạo:
Đồ chơi các góc thác cát bánh sinh nhật

Cấu tạo thác cát với cấu trúc 3 tầng đóng thành khung có độ nghiêng khoảng 45 độ và 2 khay đựng cát bên dưới, 1 khay đựng cát bên trên có chia hai hàng lỗ to và nhỏ cho cát chảy.
 Bánh sinh nhật cát với cấu trúc 3 tầng bánh tách rời, khuôn bánh và hoa, nến trang trí.

2. Vật liệu:
do-choi-cac-goc-thac-cat-banh-sinh-nhat

Đồ chơi các góc thác cát bánh sinh nhật
Tre, phooc, gỗ, ống nhựa phế thải, đề can, sốp bits, keo...

3. Quy trình làm đồ chơi với cát "Thác cát, bánh sinh nhật". 

Cắt từng thanh gỗ nhỏ dài ngắn rộng khoảng 3cm đóng thành khung 3 tầng có độ nghiêng khoảng 45 độ, thác làm bằng phooc có bề rộng 25cm, dài 50 cm, khay làm bằng tre bịt 2 đầu chống chảy cát ra ngoài, một ống đục lòng thành 2 hàng lỗ to, nhỏ khác nhau. Với bánh sinh nhật cát cắt các đoạn gỗ nhỏ làm chân 9 (9 cái), cắt đế bánh sinh nhật bằng gỗ hoặc các vỏ bánh, khuôn bánh cắt bằng nhựa dẻo uốn tròn nối hai đầu vào nhau, cắt hoa trang trí.

4. Lắp ráp và bố trí 

Đóng khung có độ nghiêng khoảng 45 độ, gắn thác tầng cao nhất trước và kiểm tra tốc độ chảy của cát, gắn thác tầng dưới giao với tầng trên khoảng 3 cm, tầng cuối cùng tương tự, đặt khay để đổ cát lên trên cùng, dưới tầng thác cuối cùng đặt khay chứa cát. Với bánh sinh nhật gắn chân vào các đế đựng bánh, đặt các vòng khuôn bánh vào từng tầng bánh phù hợp. Đặt bánh tầng cao nhất xuống trước và đặt chồng các tầng bánh nhỏ dần lên trên.

5. Ứng dụng, cách vận hành

Ứng dụng: Dạy trong giờ hoạt động đồ chơi ngoài trời mầm non, có thể tổ chức cho nhiều trẻ được chơi và sử dụng rộng rãi ở nhiều chủ đề.
Cách vận hành bộ chơi với cát: Trẻ đổ cát vào vào khay có chứa các lỗ to nhỏ khác nhau, cát chảy theo các thác xuống khay cuối cùng khi cát đầy trẻ thay khay khác, khay cát đầy đó trẻ có thể mở nắp và tiếp tục đổ cát vào khay trên cho các tiếp tục chảy tạo thành vòng tuần hoàn hoặc có thể đổ vào chậu làm cát ướt. Trẻ đổ cát ướt vào tầng to nhất trước sau đó chồng tầng tiếp theo lên và đổ tiếp tục đổ cát ướt vào khuôn, cuối cùng là chồng tầng nhỏ nhất và làm tương tự. Khi đổ đầy cát vào 3 tầng, nhẹ nhàng rút khuôn tròn 3 tầng bên ngoài ra và trang trí sao cho bánh sinh động và đẹp mắt. Trò chơi rèn luyện sự khéo léo để làm sao các tầng cát rút ra không bị sập cát, rèn cho trẻ biết trang trí cân đối tạo nên một chiếc bánh hài hòa./.
Biên tập và giới thiệu: Phòng Giáo dục mầm non

sieuthidochoimamnon

Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các trang thiết bị giáo dục, đồ chơi trẻ em, nội thất trường học mầm non. Một số sản phẩm của siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non cung cấp như: Đồ chơi giáo dục, đồ chơi nhựa, đồ chơi thú nhún, đu quay, các loại đồ chơi ngoài trời, bập bênh trẻ em, bể bơi trẻ em, cầu trượt liên hoàn, hầm chui vận động, khu vui chơi liên hoàn, nhà bóng, nhà banh,.. và một số nội thất như: Bàn ghế mầm non, tủ kệ đồ chơi mầm non, đồ chơi thông tư 02, bộ bàn tròn của bé, bộ bàn ghế hình hoa quả, phản ngủ, tủ, kệ,.. Sản phẩm của Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao. Tổ chức Quacert đã chính thức trao chứng chỉ ISO 9001:2008, công nhận sản phẩm của Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non là sản phẩm chất lượng, uy tín trên thị trường. Siêu thị đồ chơi trẻ em mầm non cam kết mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

Mới hơn Cũ hơn